வியாழன், 22 மார்ச், 2018

இம்மைத் தேர்வும் மறுமைத் தேர்வும்


بسم الله الرحمن الرحيم
இம்மைத் தேர்வும் மறுமைத் தேர்வும்
************************
முன்னுரைஉலகில் பிறந்த ஒவ்வொரு மனிதனும் அவன் விரும்பிய வாழ்வை வாழ்வதற்கு சில குறிப்பிடத்தக்க தகுதிகளைப் பெற்றிருக்க வேண்டும் என்பது இவ்வுலகின் நியதிஅத்தகுதிகளில் மிகவும் முக்கியமானது கல்வியாகும்இக்கல்வியை பெறுவதற்காகவே பள்ளிக்கூடங்கள் உருவாக்கப்பட்டுஅங்கு கல்வி கற்றுக் கொடுக்கப்படுகின்றதுஇங்கு பயிலும் மாணவர்களில் முறையாக படிப்போரும் உண்டுபடிக்காதோரும் உண்டுஇந்நிலையில் இவர்களில் முறையாக படித்து அறிவைப் பெற்றோர் யார்பெறாதோர் யார்என்பதை அறிந்து கொள்ளவே தேர்வெழுதும் திட்டம் நடை முறையில் கொண்டு வரப்பட்டுள்ளது.
இம்மைத் தேர்வின் நோக்கம்:
பள்ளிக்கூடங்கள் மற்றும் கல்லூரிகளின் பயிலும் மாணவர்கள் முறையாக படித்துள்ளனராஇல்லையாஎன்பதை அறிந்து கொள்ளவே தேர்வுகள் நடத்தப்பட்டுபின்னர் மதிப்பெண்கள் வழங்கப்பட்டுஅதனடிப்படையில் வெற்றி தோல்வி தீர்மானிக்கப்படுகின்றது.

பின்னர் தேர்வில் வெற்றி பெற்றவர்கள் உயர்கல்வி படிக்கவோ அல்லது உயர் பணியில் சேரவோ தகுதி பெற்றவர்களாக அங்கீகரிக்கப்படுகின்றார்கள்அதடிப்படையில் அவர்களுக்கான வேலை வாய்ப்புகளை பெறுகின்றார்கள்.

மறுமைத் தேர்வின் நோக்கம்:
மறுமைத் தேர்வு என்பது அல்லாஹ் நமக்கு வழங்கிய வாழ்வை நாம் எப்படி பயன்படுத்த வேண்டும்என்பதை அவனுடைய வழிகாட்டல் மூலம் அறிந்து கொண்டுஅதன் அடிப்படையில் வாழ்வதே மறுமைத் தேர்வாகும்.

அல்லாஹ் கூறுகின்றான்.
الَّذِي خَلَقَ الْمَوْتَ وَالْحَياةَ لِيَبْلُوَكُمْ أَيُّكُمْ أَحْسَنُ عَمَلاً وَهُوَ الْعَزِيزُ الْغَفُورُ (الملك :02)
67:2. உங்களில் எவர் செயல்களால் மிகவும் அழகானவர் என்பதைச் சோதிப்பதற்காக அவன்மரணத்தையும் வாழ்வையும் படைத்தான்மேலும்அவன் (யாவரையும்மிகைத்தவன்மிகமன்னிப்பவன்.

وَقَالَ اللَّهُ تَعَالَى: الم. أَحَسِبَ النَّاسُ أَنْ يُتْرَكُوا أَنْ يَقُولُوا آمَنَّا وَهُمْ لَا يُفْتَنُونَ، وَلَقَدْ فَتَنَّا الَّذِينَ مِنْ قَبْلِهِمْ فَلَيَعْلَمَنَّ اللَّهُ الَّذِينَ صَدَقُوا وَلَيَعْلَمَنَّ الْكاذِبِينَ    (الْعَنْكَبُوتِ: 1- 3)
29:1. அலிஃப்லாம்மீம்.
29:2. “நாங்கள் ஈமான் கொண்டிருக்கின்றோம்” என்று கூறுவதனால் (மட்டும்அவர்கள் சோதிக்கப்படாமல் விட்டு விடப்படுவார்கள் என்று மனிதர்கள் எண்ணிக் கொண்டார்களா?
29:3. நிச்சயமாக அவர்களுக்கு முன்னிருந்தார்களே அவர்களையும் நாம் சோதித்திருக்கின்றோம் - ஆகவே உண்மையுரைப்பவர்களை நிச்சயமாக அல்லாஹ் அறிவான்இன்னும் பொய்யர்களையும் அவன் நிச்சயமாக அறிவான்.


இதன்படி இம்மைத் தேர்வு என்பது சராசரியாக ஒரு மாணவன் ஐந்து பாடத்திற்கு அதிகப்பட்சம் 15 மணி நேரங்கள் தேர்வு எழுதுவான்ஆனால் மறுமைக்கான தேர்வு என்பது ஒரு மனிதன் பருவ வயதை அடைந்தது முதல் இறக்கும் வரை தேர்வு எழுதுகின்றான்.

இம்மையின் தேர்வு முறை:
**********************
ஒரு மாணவன் தான் கற்றதை அப்படியே மனனம் செய்தோ அல்லது புரிந்தோ தேர்வில் கேட்கப்படும் கேள்விகளுக்கு பதில் அளித்தால் அவன் வெற்றி பெற்றவனாக அறிவிக்கப்படுகின்றான்.
மறுமையின் தேர்வு முறை!
*****************
இம்மைத் தேர்வு மற்றும் மறுமைத் தேர்வுக்கிடையேயுள்ள வேறுபாடுகள்:
1. அருட் கொடைகள் வழங்கப்பட்டு சோதிக்கப்படலாம்.
• ஆராக்கியம்
• செல்வம்
• சந்ததிகள்
• கல்வி
• இன்னும் பல

2. இச்சைகளை வழங்கி அதனை கட்டுப்படுத்தும் படி கட்டளையிட்டு சோதித்தல்.

3. அருட்கொடைகளை பறித்து சோதித்தல்

இம்மைத் தேர்வில்தேர்வின் போதே கேள்வித்தாள்கள் வழங்கப்படுகின்றன.
மறுமைத் தேர்வில் தேர்வுக்கு முன்பே கேள்வித்தாள்கள் வழங்கப்பட்டுவிடும்.

அல்லாஹ் கூறுகின்றான்.
ثُمَّ لَتُسْئَلُنَّ يَوْمَئِذٍ عَنِ النَّعِيمِ (التكاثر: 08)
102:8. பின்னர் அந்நாளில் (இம்மையில் உங்களுக்கு அளிக்கப்பட்டிருந்தஅருட் கொடைகளைப் பற்றி நிச்சயமாக நீங்கள் கேட்கப்படுவீர்கள்.

عَنِ الْبَرَاءِ بْنِ عَازِبٍ، قَالَ: خَرَجْنَا مَعَ رَسُولِ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فِي جَنَازَةِ رَجُلٍ مِنَ الْأَنْصَارِ، فَانْتَهَيْنَا إِلَى الْقَبْرِ وَلَمَّا يُلْحَدْ، فَجَلَسَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ وَجَلَسْنَا حَوْلَهُ كَأَنَّمَا عَلَى رُءُوسِنَا الطَّيْرُ، وَفِي يَدِهِ عُودٌ يَنْكُتُ بِهِ فِي الْأَرْضِ، فَرَفَعَ رَأْسَهُ، فَقَالَ: «اسْتَعِيذُوا بِاللَّهِ مِنْ عَذَابِ الْقَبْرِ» مَرَّتَيْنِ، أَوْ ثَلَاثًا، زَادَ فِي حَدِيثِ جَرِيرٍ «هَاهُنَا» وَقَالَ: " وَإِنَّهُ لَيَسْمَعُ خَفْقَ نِعَالِهِمْ إِذَا وَلَّوْا مُدْبِرِينَ حِينَ يُقَالُ لَهُ: يَا هَذَا، مَنْ رَبُّكَ وَمَا دِينُكَ وَمَنْ نَبِيُّكَ؟ " قَالَ هَنَّادٌ: قَالَ: " وَيَأْتِيهِ مَلَكَانِ فَيُجْلِسَانِهِ فَيَقُولَانِ لَهُ: مَنْ رَبُّكَ؟ فَيَقُولُ: رَبِّيَ اللَّهُ، فَيَقُولَانِ لَهُ: مَا دِينُكَ؟ فَيَقُولُ: دِينِيَ الْإِسْلَامُ، فَيَقُولَانِ لَهُ: مَا هَذَا الرَّجُلُ الَّذِي بُعِثَ فِيكُمْ؟ " قَالَ: " فَيَقُولُ: هُوَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ ، فَيَقُولَانِ: وَمَا يُدْرِيكَ؟ فَيَقُولُ: قَرَأْتُ كِتَابَ اللَّهِ فَآمَنْتُ بِهِ وَصَدَّقْتُ «زَادَ فِي حَدِيثِ جَرِيرٍ» فَذَلِكَ قَوْلُ اللَّهِ عَزَّ وَجَلَّ {يُثَبِّتُ اللَّهُ الَّذِينَ آمَنُوا} [إبراهيم: 27] " الْآيَةُ  د : 4753
ஒரு அன்சாரித் தோழரின் ஜனாஸாவை(உடலை)  அடக்கம் செய்வதற்காக நபி (ஸல்அவர்களுடன் சென்றோம்கப்ரடியில்(மண்ணறைசென்ற போது உட்குழி தோண்டப்படாத நிலையில் இருந்ததால் நபி (ஸல்அவர்கள் கப்ருக்கு அருகில் அமர்ந்து கொண்டு ஒரு குச்சியினால் பூமியை கிளறிக் கொண்டிருந்தார்கள்எங்களின் தலைகளின் மீது பறவைகள் அமர்ந்திருப்பது போன்று (அமைதியாகநாங்களும் அந்தக் கப்ருக்கு(மண்ணறைஅருகாமையில் அமர்ந்தோம். (திடீரெனநபி (ஸல்தன் தலையை உயர்த்தி நீங்கள் கப்ரின்(மண்ணறைவேதனையிலிருந்து அல்லாஹ்விடத்தில் பாதுகாப்புத் தேடுங்கள் என இரண்டு அல்லது மூன்று முறை கூறி பின்வரும் வார்த்தைகளைக் கூறினார்கள்.
அவரிடத்தில் இரு மலக்குகள் வந்து அவரை அமரவைத்துஉன்னுடைய இறைவன் யார்எனக் கேட்பார்கள்என் இறைவன் அல்லாஹ் என்று கூறுவார்உன்னுடைய மார்க்கம் எதுஎனக் கேட்பார்கள்எனது மார்க்கம் இஸ்லாம் எனக் கூறுவார்உமக்கு அனுப்பப்பட்ட தூதர் யார்எனக் கேட்பார்கள்அல்லாஹ்வின் தூதர் முஹம்மது (ஸல்அவர்கள் எனக் கூறுவார்அது உமக்கு எப்படித் தெரியும்என அவ்விருவரும் கேட்பார்கள்நான் குர்ஆனை ஓதினேன். (அதன் மூலம்அவர்களை ஈமான்(நம்பிக்கைகொண்டு உண்மைப்படுத்தினேன் எனக் கூறுவார்.

عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ: أَنَّ النَّبِيَّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ قَالَ: " إِنَّ أَوَّلَ مَا يُحَاسَبُ بِهِ الْعَبْدُ يَوْمَ الْقِيَامَةِ صَلَاتُهُ، فَإِنْ وُجِدَتْ تَامَّةً كُتِبَتْ تَامَّةً، وَإِنْ كَانَ انْتُقِصَ مِنْهَا شَيْءٌ. قَالَ: انْظُرُوا هَلْ تَجِدُونَ لَهُ مِنْ تَطَوُّعٍ يُكَمِّلُ لَهُ مَا ضَيَّعَ مِنْ فَرِيضَةٍ مِنْ تَطَوُّعِهِ، ثُمَّ سَائِرُ الْأَعْمَالِ تَجْرِي عَلَى حَسَبِ ذَلِكَ "ن:466
அபூஹரைரா (ரழிஅவர்கள் கூறினார்கள்நபி (ஸலஅவர்கள் கூறினார்கள்மறுமையில் ஒரு அடியானிடம் முதலில் தொழுகையைப் பற்றியே விசாரிக்கப்படும்அதில் பரிபூரணத்துவம் பெறப்பட்டால் ……. (நஸாயீ : 466(

இம்மைத் தேர்வில் துறை சார்ந்தவர்கள் கேள்வி கேட்பார்கள்மறுமைத் தேர்வில் அல்லாஹ்வே கேள்வி கேட்பான்.
عَنْ عَدِيِّ بْنِ حَاتِمٍ، قَالَ: قَالَ النَّبِيُّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: «مَا مِنْكُمْ مِنْ أَحَدٍ إِلَّا وَسَيُكَلِّمُهُ اللَّهُ يَوْمَ القِيَامَةِ، لَيْسَ بَيْنَ اللَّهِ وَبَيْنَهُ تُرْجُمَانٌ، ثُمَّ يَنْظُرُ فَلاَ يَرَى شَيْئًا قُدَّامَهُ، ثُمَّ يَنْظُرُ بَيْنَ يَدَيْهِ فَتَسْتَقْبِلُهُ النَّارُ، فَمَنِ اسْتَطَاعَ مِنْكُمْ أَنْ يَتَّقِيَ النَّارَ وَلَوْ بِشِقِّ تَمْرَةٍ» خ : 6539
6539. இறைத்தூதர்(ஸல்அவர்கள் கூறினார்கள்அல்லாஹ் மறுமை நாளில் உங்களில் ஒவ்வொருவருடனும் (தனித்தனியாகப்பேசாமலிருப்பதில்லைஅப்போது அல்லாஹ்வுக்கும் உங்களில் ஒருவருக்கும் இடையே மொழிபெயர்ப்பாளர் எவரும் இருக்கமாட்டார்பிறகு அவர் கூர்ந்து பார்ப்பார்தமக்கு முன்புறம் எதையும் அவர் காணமாட்டார்பிறகு தம(து முகத்து)க்கு எதிரே பார்ப்பார்அப்போது அவரை (நரகநெருப்புதான் வரவேற்கும்எனவேமுடிந்தால் பேரீச்சம் பழத்தின் ஒரு துண்டை தர்மம் செய்தேனும் நரகத்திலிருந்து உங்களைக் காப்பாற்றிக் கொள்ளுங்கள் என அதீ இப்னு ஹாத்திம்(ரலிஅறிவித்தார்.

இம்மைத் தேர்வில் தேர்வாளர்களை ஏமாற்ற முடியும்.
• காப்பி அடிப்பதன் மூலம்
• காப்பி அடித்து விட்டுஅதனை மறைத்து பொய் சொல்வதன் மூலம்.

• ஆள்மாராட்டம் செய்வதன் மூலம்.

மறுமையில் அல்லாஹ்வை ஏமாற்ற முடியாது.

ஏனெனில்
1. அல்லாஹ்வின் சாட்சியம்:
قال الله تعالي : إِنَّ اللَّهَ كَانَ عَلَى كُلِّ شَيْءٍ شَهِيدًا ( النساء: 33)
நிச்சயமாக அல்லாஹ் எல்லாப் பொருட்கள் மீதும் சாட்சியாளனாக இருக்கிறான்.
قال الله تعالي : وَما تَكُونُ فِي شَأْنٍ وَما تَتْلُوا مِنْهُ مِنْ قُرْآنٍ وَلا تَعْمَلُونَ مِنْ عَمَلٍ إِلاَّ كُنَّا عَلَيْكُمْ شُهُوداً إِذْ تُفِيضُونَ فِيهِ وَما يَعْزُبُ عَنْ رَبِّكَ مِنْ مِثْقالِ ذَرَّةٍ فِي الْأَرْضِ وَلا فِي السَّماءِ وَلا أَصْغَرَ مِنْ ذلِكَ وَلا أَكْبَرَ إِلاَّ فِي كِتابٍ مُبِينٍ                         ( يونس :61)
10:61. நீங்கள் எந்த நிலையில் இருந்தாலும், “குர்ஆனிலிருந்து நீங்கள் எதை ஓதினாலும்நீங்கள் எந்தக் காரியத்தை செய்தாலும்நீங்கள் அவற்றில் ஈடுபட்டிருக்கும்போது நாம் கவனிக்காமல் இருப்பதில்லைபூமியிலோவானத்திலோ உள்ளவற்றில் ஓர் அணுவளவும் (நபியே!) உம் இறைவனுக்குத் (தெரியாமல்மறைந்து விடுவதில்லைஇதை விடச் சிறியதாயினும் அல்லது பெரிதாயினும் விளக்கமான அவன் புத்தகத்தில் பதிவு செய்யப்படாமல் இல்லை.

2. நபி (ஸல்)அவர்களின் சாட்சியம்.
قال الله تعالي : وَيَوْمَ نَبْعَثُ فِي كُلِّ أُمَّةٍ شَهِيدًا عَلَيْهِمْ مِنْ أَنْفُسِهِمْ وَجِئْنَا بِكَ شَهِيدًا عَلَى هَؤُلَاءِ وَنَزَّلْنَا عَلَيْكَ الْكِتَابَ تِبْيَانًا لِكُلِّ شَيْءٍ وَهُدًى وَرَحْمَةً وَبُشْرَى لِلْمُسْلِمِينَ (النحل : 89)
16:89. இன்னும்ஒவ்வொரு சமூகத்திலும் (ந்த சமூகத்த)வர்களிலிருந்தே அவர்களுக்கு எதிர்சாட்சியை அவர்களுக்கு எதிராகஎழுப்பி அந்நாளில்உம்மை இவர்களுக்கு (உம்மை நிராகரிக்க முற்படும் இம்மக்களுக்குஎதிராகச் சாட்சியாக நாம் கொண்டு வருவோம்மேலும்இவ்வேதத்தை ஒவ்வொரு பொருளையும் தெளிவாக்குகிறதாகவும்நேர்வழி காட்டியதாகவும்ரஹ்மத்தாகவும்முஸ்லிம்களுக்கு நன்மாராயமாகவும் உம்மீது நாம் இறக்கி வைத்திருக்கிறோம்.

قال الله تعالي : فَكَيْفَ إِذا جِئْنا مِنْ كُلِّ أُمَّةٍ بِشَهِيدٍ وَجِئْنا بِكَ عَلى هؤُلاءِ شَهِيدا (النساء :41)
4:41. எனவே (நபியே!) ஒவ்வொரு கூட்டத்தினரையும் (அவர்களுடையசாட்சியுடன் நாம் கொண்டுவரும்போதுநாம் இவர்கள் மீது சாட்சியாக உம்மையும் கொண்டு வந்தால் (உம்மை நிராகரிக்கும் இவர்களின் நிலைமைஎப்படி இருக்கும்?

عَنْ عَبْدِ اللَّهِ بْنِ مَسْعُودٍ، قَالَ: قَالَ لِي النَّبِيُّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: «اقْرَأْ عَلَيَّ»، قُلْتُ: يَا رَسُولَ اللَّهِ، آقْرَأُ عَلَيْكَ، وَعَلَيْكَ أُنْزِلَ، قَالَ: «نَعَمْ» فَقَرَأْتُ سُورَةَ النِّسَاءِ حَتَّى أَتَيْتُ إِلَى هَذِهِ الآيَةِ: {فَكَيْفَ إِذَا جِئْنَا مِنْ كُلِّ أُمَّةٍ بِشَهِيدٍ، وَجِئْنَا بِكَ عَلَى هَؤُلاَءِ شَهِيدًا} [النساء: 41]، قَالَ: «حَسْبُكَ الآنَ» فَالْتَفَتُّ إِلَيْهِ، فَإِذَا عَيْنَاهُ تَذْرِفَانِ خ : 5050
5050. அப்துல்லாஹ் இப்னு மஸ்வூத்(ரலிகூறினார் (ஒருமுறைநபி(ஸல்அவர்கள் என்னிடம், 'எனக்கு (குர்ஆனைஓதிக் காட்டுங்கள்!என்று கூறினார்கள்நான், 'தங்கள் மீதே குர்ஆன் அருளப்பட்டுக் கொண்டிருக்கதங்களுக்கே நான் ஓதிக் காட்டுவதா?' என்று கேட்டேன்அதற்கு அவர்கள், 'ஆம்என்று கூறினார்கள்எனவேநான் 'அந்நிஸாஎனும் (வதுஅத்தியாயத்தை ஓதினேன்'ஒவ்வொரு சமுதாயத்திலிருந்தும் (அவர்களின் நபியாகியசாட்சியை நாம் (மறுமையில் கொண்டு வரும் போதும், (நபியே!) உங்களை இவர்களுக்கெதிரான சாட்சியாக நாம் கொண்டு வரும்போதும் (இவர்களின் நிலைஎப்படியிருக்கும்?' எனும் (திருக்குர்ஆன் 04:41 வதுவசனத்தை நான் அடைந்தபோது நபி(ஸல்அவர்கள், 'இத்துடன் போதும்!என்று கூறினார்கள்அப்போது நான் அவர்களைப் பார்த்தேன்அவர்களின் கண்கள் இரண்டும் கண்ணீரைச் சொரிந்து கொண்டிருந்தன.
3. மனிதனின் (அவனுக்கே எதிரானசாட்சியம்.
6:130.
(மறுமை நாளில் இறைவன் ஜின்களையும் மனிதர்களையும் நோக்கிஜின்கள்மனிதர்கள் கூட்டத்தாரேஉங்களுக்கு என் வசனங்களை (அறிவித்துஓதிக்காட்டவும்இந்த நாளில் (ஏற்படப்போகும்சந்திப்பைப் பற்றி உங்களுக்கு எச்சரிக்கை செய்யவும் உங்களிலிருந்தே உங்களிடம் தூதர்கள் வரவில்லையா?” (என்று கேட்பான்)அதற்கு அவர்கள், “நாங்கள் எங்கள் (பாவத்தின்மீது சாட்சி கூறுகிறோம்” என்று கூறுவார்கள்;: இதற்குக்காரணம் உலக வாழ்க்கை அவர்களை மயக்கிவிட்டது - அவர்கள் காஃபிர்களாக இருந்ததாக அவர்கள் தங்களுக்கு எதிராகவே சாட்சி கூறுவார்கள்.
4. உடல் உறுப்புக்கள் சாட்சியம்.
قال الله تعالي : الْيَوْمَ نَخْتِمُ عَلَى أَفْوَاهِهِمْ وَتُكَلِّمُنَا أَيْدِيهِمْ وَتَشْهَدُ أَرْجُلُهُمْ بِمَا كَانُوا يَكْسِبُونَ(يس: 65)
36:65. அந்த நாளில் நாம் அவர்களின் வாய்களின் மீது முத்திரையிட்டு விடுவோம்அன்றியும் அவர்கள் சம்பாதித்துக் கொண்டிருந்தது பற்றி அவர்களுடைய கைகள் நம்மிடம் பேசும்அவர்களுடைய கால்களும் சாட்சி சொல்லும்.

عَنْ أَنَسِ بْنِ مَالِكٍ، قَالَ: كُنَّا عِنْدَ رَسُولِ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فَضَحِكَ، فَقَالَ: «هَلْ تَدْرُونَ مِمَّ أَضْحَكُ؟» قَالَ قُلْنَا: اللهُ وَرَسُولُهُ أَعْلَمُ، قَالَ: " مِنْ مُخَاطَبَةِ الْعَبْدِ رَبَّهُ، يَقُولُ: يَا رَبِّ أَلَمْ تُجِرْنِي مِنَ الظُّلْمِ؟ قَالَ: يَقُولُ: بَلَى، قَالَ: فَيَقُولُ: فَإِنِّي لَا أُجِيزُ عَلَى نَفْسِي إِلَّا شَاهِدًا مِنِّي، قَالَ: فَيَقُولُ: كَفَى بِنَفْسِكَ الْيَوْمَ عَلَيْكَ شَهِيدًا، وَبِالْكِرَامِ الْكَاتِبِينَ شُهُودًا، قَالَ: فَيُخْتَمُ عَلَى فِيهِ، فَيُقَالُ لِأَرْكَانِهِ: انْطِقِي، قَالَ: فَتَنْطِقُ بِأَعْمَالِهِ، قَالَ: ثُمَّ يُخَلَّى بَيْنَهُ وَبَيْنَ الْكَلَامِ، قَالَ فَيَقُولُ: بُعْدًا لَكُنَّ وَسُحْقًا، فَعَنْكُنَّ كُنْتُ أُنَاضِلُ " م : 2969
5679. அனஸ் பின் மாலிக் (ரலிஅவர்கள் கூறியதாவது:
(ஒரு முறைநாங்கள்அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்அவர்கள் அருகில் இருந்தோம்அப்போது அவர்கள் சிரித்துவிட்டு, "நான் சிரித்ததற்குக் காரணம் என்னவென்று உங்களுக்குத் தெரியுமா?" என்று கேட்டார்கள்நாங்கள் "அல்லாஹ்வும் அவனுடைய தூதருமே நன்கறிந்தவர்கள்என்று சொன்னோம்.
அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்அவர்கள், "ஓர் அடியான் தன் இறைவனுடன் (மறுமை நாளில்உரையாடுவது குறித்(து நினைத்)தே (சிரித்தேன்)" என்று கூறிவிட்டுப் பின்வருமாறு சொன்னார்கள்அடியான் (தன் இறைவனிடம்), "என் இறைவாநீ எனக்கு அநீதியிழைப்பதிலிருந்து பாதுகாப்பு வழங்குவாய் என உறுதியளிப்பாய் அல்லவா?" என்று கேட்பான்.
அதற்கு இறைவன், "ஆம்என்பான்அடியான், "அவ்வாறாயின்எனக்கெதிராக (சாட்சியம் கூறஎன்னிலிருந்து தவிர வேறெந்த சாட்சியத்தையும் நான் அனுமதிக்கமாட்டேன்என்று கூறுவான்.
அதற்கு இறைவன், "இன்றைய தினம் உனக்கெதிராகச் சாட்சியமளிக்க நீயும் கண்ணியமிக்க எழுத்தர்(களான வானவர்)களுமே போதும்என்பான்.பிறகு அவனது வாய்க்கு முத்திரையிடப் படும்அவனுடைய உறுப்புகளிடம், "பேசுங்கள்என்று சொல்லப்படும்உடனே அவை அந்த அடியான் செய்த செயல்களைப் பற்றி எடுத்துரைக்கும்.
பிறகு அந்த அடியானும் உறுப்புகளும் தனியாகப் பேசுவதற்கு அனுமதியளிக்கப்படும்அப்போது அந்த அடியான், "உங்களுக்கு நாசமுண்டாகட்டும்தொலைந்துபோங்கள்உங்களுக்காகத் தானே நான் (இவ்வளவு நேரம் இறைவனிடம்வழக்காடினேன்என்று (தன் உறுப்புகளிடம்சொல்வான்.

قال الله تعالي : وَيَوْمَ يُحْشَرُ أَعْداءُ اللَّهِ إِلَى النَّارِ فَهُمْ يُوزَعُونَ (19) حَتَّى إِذا ما جاؤُها شَهِدَ عَلَيْهِمْ سَمْعُهُمْ وَأَبْصارُهُمْ وَجُلُودُهُمْ بِما كانُوا يَعْمَلُونَ (20) وَقالُوا لِجُلُودِهِمْ لِمَ شَهِدْتُمْ عَلَيْنا قالُوا أَنْطَقَنَا اللَّهُ الَّذِي أَنْطَقَ كُلَّ شَيْءٍ وَهُوَ خَلَقَكُمْ أَوَّلَ مَرَّةٍ وَإِلَيْهِ تُرْجَعُونَ (21) وَما كُنْتُمْ تَسْتَتِرُونَ أَنْ يَشْهَدَ عَلَيْكُمْ سَمْعُكُمْ وَلا أَبْصارُكُمْ وَلا جُلُودُكُمْ وَلكِنْ ظَنَنْتُمْ أَنَّ اللَّهَ لَا يَعْلَمُ كَثِيراً مِمَّا تَعْمَلُونَ (22) وَذلِكُمْ ظَنُّكُمُ الَّذِي ظَنَنْتُمْ بِرَبِّكُمْ أَرْداكُمْ فَأَصْبَحْتُمْ مِنَ الْخاسِرِينَ             (فصلت : 19 -23)
41:19. மேலும்அல்லாஹ்வின் பகைவர்கள் (நரகத்)தீயின் பால் ஒன்று திரட்டப்படும் நாளில்அவர்கள் (தனித் தனியாகப்பிரிக்கப்படுவார்கள்.
41:20. இறுதியில்அவர்கள் (அத்தீயைஅடையும் போதுஅவர்களுக்கு எதிராக அவர்களுடைய காதுகளும்அவர்களுடைய கண்களும்அவர்களுடைய தோல்களும் அவை செய்து கொண்டிருந்தவை பற்றி சாட்சி கூறும்.
41:21. அவர்கள் தம் தோல்களை நோக்கி, “எங்களுக்கு எதிராக நீங்கள் ஏன் சாட்சி கூறினீர்கள்?” என்று கேட்பார்கள்அதற்கு அவைஎல்லாப் பொருட்களையும் பேசும் படிச் செய்யும் அல்லாஹ்வேஎங்களைப் பேசும்படிச் செய்தான்அவன்தான் உங்களை முதல் தடவையும் படைத்தான்பின்னரும் நீங்கள் அவனிடமே கொண்டு வரப்பட்டிருக்கிறீர்கள்” என்று கூறும்.
41:22. “உங்கள் காதுகளும்உங்கள் கண்களும்உங்கள் தோல்களும்உங்களுக்கு எதிராகச் சாட்சி சொல்லாமலிருக்கும் பொருட்டு(ங்கள் பாவ)ங்களை நீங்கள் மறைத்துக் கொள்ளவில்லைஅன்றியும்நீங்கள் செய்து கொண்டிருந்தவற்றில் மிகுதமானதை நிச்சயமாக அல்லாஹ் அறியமாட்டான் என்று நீங்கள் எண்ணிக்கொண்டீர்கள்.

قال الله تعالي : إِذْ يَتَلَقَّى الْمُتَلَقِّيَانِ عَنِ الْيَمِينِ وَعَنِ الشِّمَالِ قَعِيدٌ (17) مَا يَلْفِظُ مِنْ قَوْلٍ إِلَّا لَدَيْهِ رَقِيبٌ عَتِيدٌ (18) (سورة ق : 17 - 18)
50:17. (மனிதனின்வலப்புறத்திலும்இடப்புறத்திலும் அமர்ந்து எடுத்தெழுதும் இரு(வான)வர் எடுத்தெழுதும் போது-
50:18. கண்காணித்து எழுதக்கூடியவர் அவனிடம் (மனிதனிடம்இல்லாமல் எந்த சொல்லையும் அவன் மொழிவதில்லை.

قال الله تعالي : وَجاءَتْ كُلُّ نَفْسٍ مَعَها سائِقٌ وَشَهِيدٌ (سورة ق : 21)
50:21. அன்றியும், (அந்நாளில்ஒவ்வோர் ஆன்மாவும் தன்னை அழைத்து வருபவர்சாட்சியாளர் ஆகியோருடன் வரும்.

قال الإمام إبن كثير وَجاءَتْ كُلُّ نَفْسٍ مَعَها سائِقٌ وَشَهِيدٌ أَيْ مَلَكٌ يَسُوقُهُ إِلَى الْمَحْشَرِ وَمَلَكٌ يَشْهَدُ عَلَيْهِ بِأَعْمَالِهِ هَذَا هُوَ الظَّاهِرُ مِنَ الْآيَةِ الْكَرِيمَةِ،

அமல்கள் பதியப்பட்ட ஏடுகளின் சாட்சியம்:
************
قال الله تعالي : أَمْ يَحْسَبُونَ أَنَّا لَا نَسْمَعُ سِرَّهُمْ وَنَجْواهُمْ بَلى وَرُسُلُنا لَدَيْهِمْ يَكْتُبُونَ  (الزخرف :80)
43:80. அல்லதுஅவர்களுடைய இரகசியத்தையும்அவர்கள் தனித்திருந்து கூடிப் பேசுவதையும் நாம் கேட்கவில்லையென்று எண்ணிக் கொண்டார்களாஅல்லமேலும் அவர்களிடமுள்ள நம் தூதர்கள் (எல்லாவற்றையும்எழுதிக் கொள்கிறார்கள்.
பூமியின் சாட்சியம்
*********************
قال الله تعالي : وَقَالَ الْإِنْسَانُ مَا لَهَا (3) يَوْمَئِذٍ تُحَدِّثُ أَخْبَارَهَا (4) بِأَنَّ رَبَّكَ أَوْحَى لَهَا (الزلزال : 03 -05)
99:3. “அதற்கு என்ன நேர்ந்தது?” என்று மனிதன் கேட்கும் போது-
99:4. அந்நாளில்அது தன் செய்திகளை அறிவிக்கும்.
99:5. (அவ்வாறு அறிவிக்குமாறுஉம்முடைய இறைவன் அதற்கு வஹீ மூலம் அறிவித்ததனால்.

قال الله تعالي : إِنَّا نَحْنُ نُحْيِ الْمَوْتى وَنَكْتُبُ مَا قَدَّمُوا وَآثارَهُمْ وَكُلَّ شَيْءٍ أَحْصَيْناهُ فِي إِمامٍ مُبِينٍ ( سورة يس :12)
36:12. நிச்சயமாக மரணமடைந்தவர்களை நாமே உயிர்ப்பிக்கிறோம்அன்றியும் (நன்மைதீமைகளில்அவர்கள் முற்படுத்தியதையும்அவர்கள் விட்டுச் சென்றவற்றையும் நாம் எழுதுகிறோம்எல்லாவற்றையும்நாம் ஒரு விளக்கமான ஏட்டில் பதிந்தே வைத்துள்ளோம்.
இம்மைத் தேர்வில் பணம் கொடுத்து வெற்றியை பெற முடியும்:
மறுமையில் பணத்திற்கு மதிப்பில்லை
قال الله تعالي : إِنَّ الَّذِينَ كَفَرُوا وَمَاتُوا وَهُمْ كُفَّارٌ فَلَنْ يُقْبَلَ مِنْ أَحَدِهِمْ مِلْءُ الْأَرْضِ ذَهَبًا وَلَوِ افْتَدَى بِهِ أُولَئِكَ لَهُمْ عَذَابٌ أَلِيمٌ وَمَا لَهُمْ مِنْ نَاصِرِينَ (سورة آل عمران : 91)
3:91. எவர்கள் நிராகரித்துநிராகரிக்கும் நிலையிலேயே இறந்தும் விட்டார்களோஅவர்களில் எவனிடமேனும் பூமி நிறைய தங்கத்தை தன் மீட்சிக்கு ஈடாக கொடுத்தாலும் (அதனை)அவனிடமிருந்து ஒப்புக் கொள்ளப் பட மாட்டாதுஅத்தகையோருக்கு நோவினை மிக்க வேதனை உண்டுஇன்னும் அவர்களுக்கு உதவி செய்வோர் எவரும் இருக்க மாட்டார்கள்.


இம்மைத் தேர்வில் அதிகாரமிக்கவர்கள் மிரட்டி வெற்றி பெறமுடியும்
அல்லாஹ்வை யாரும் மிரட்ட முடியாது.
قال الله تعالي : وَاللَّهُ غَالِبٌ عَلَى أَمْرِهِ وَلَكِنَّ أَكْثَرَ النَّاسِ لَا يَعْلَمُونَ (يوسف :21)
அல்லாஹ் தன் காரியத்தில் வெற்றியாளனாக இருக்கிறான் - ஆனால் மக்களில் பெரும்பாலோர் (இதனைஅறிந்து கொள்ள மாட்டார்கள்.
இம்மைத் தேர்வில் தீர்ப்புகள் திருத்தப்படலாம்.
இம்மைத் தேர்வில் அல்லாஹ்வின் தீர்ப்பே இறுதியானது.
قال الله تعالي : وَتَمَّتْ كَلِمَةُ رَبِّكَ صِدْقًا وَعَدْلا لَا مُبَدِّلَ لِكَلِمَاتِهِ وَهُوَ السَّمِيعُ الْعَلِيمُ ( الأنعام :115)
6:115. மேலும் உம்முடைய இறைவனின் வார்த்தை உண்மையாலும் நியாயத்தாலும் முழுமையாகி விட்டது - அவனுடைய வார்த்தைகளை மாற்றுவோர் எவரும் இல்லை - அவன் (எல்லாவற்றையும்கேட்பவனாகவும், (யாவற்றையும்அறிபவனாகவும் இருக்கின்றான்.

قال الله تعالي : لَهُمُ الْبُشْرَى فِي الْحَيَاةِ الدُّنْيَا وَفِي الْآخِرَةِ لَا تَبْدِيلَ لِكَلِمَاتِ اللَّهِ ذَلِكَ هُوَ الْفَوْزُ الْعَظِيمُ ( يونس :64)
10:64. அவர்களுக்கு இவ்வுலக வாழ்க்கையிலும்மறுமையிலும் நன்மாராயமுண்டுஅல்லாஹ்வின் வாக்கு(றுதி)களில் எவ்வித மாற்றமுமில்லை - இதுவே மகத்தான பெரும் வெற்றி ஆகும்.

இம்மைத் தேர்வில் நன்கு படித்தவன் வெற்றி பெறுகின்றான்.
மறுமைத் தேர்வில் நன்கு செயல்பட்டவன் வெற்றி பெறுகின்றான்.
أَمَّنْ هُوَ قَانِتٌ آنَاءَ اللَّيْلِ سَاجِدًا وَقَائِمًا يَحْذَرُ الْآخِرَةَ وَيَرْجُو رَحْمَةَ رَبِّهِ قُلْ هَلْ يَسْتَوِي الَّذِينَ يَعْلَمُونَ وَالَّذِينَ لَا يَعْلَمُونَ إِنَّمَا يَتَذَكَّرُ أُولُو الْأَلْبَابِ (الزمر : 09)
39:9. எவர் மறுமையை அஞ்சி தன் இறைவனுடைய ரஹ்மத்தை ஆதரவு வைத்து இராக்காலங்களில் ஸுஜூது செய்தவராகவும்நிலையில் நின்றவராகவும் வணங்குகிறாரோ அவர் (நிராகரிப்பவரைப் போல்ஆவாரா? (நபியே!) நீர் கூறும்அறிந்தோரும்அறியாதோரும் சமமாவார்களாநிச்சயமாக (இக் குர்ஆனைக் கொண்டுநல்லுபதேசம் பெறுவோர் அறிவுடையவர்கள் தாம்.

இம்மைத் தேர்வில் வெற்றிபெற்றவன் வாழ்க்கையில் தோல்வியடையலாம்.
மறுமைத் தேர்வில் வென்றவனுக்கு தோல்வி இல்லை.
فَأَمَّا مَنْ أُوتِيَ كِتَابَهُ بِيَمِينِهِ فَيَقُولُ هَاؤُمُ اقْرَءُوا كِتَابِيَهْ (19) إِنِّي ظَنَنْتُ أَنِّي مُلَاقٍ حِسَابِيَهْ (20) فَهُوَ فِي عِيشَةٍ رَاضِيَةٍ (21) فِي جَنَّةٍ عَالِيَةٍ (22) قُطُوفُهَا دَانِيَةٌ (23) كُلُوا وَاشْرَبُوا هَنِيئًا بِمَا أَسْلَفْتُمْ فِي الْأَيَّامِ الْخَالِيَةِ ( الحاقة :24)
69:19. ஆகவேஎவருடைய பட்டோலை அவருடைய வலக்கையில் கொடுக்கப்படுமோஅவர் (மகிழ்வுடன்), “இதோஎன் பட்டோலையைப் படியுங்கள்” எனக் கூறுவார்.
69:20. “நிச்சயமாகநான் என்னுடைய கேள்வி கணக்கைதிட்டமாக சந்திப்பேன் என்று எண்ணியே இருந்தேன்.
69:21. ஆகவேஅவர் திருப்தியான சுக வாழ்க்கையில் -
69:22. உயர்ந்த சுவர்க்கத்தில் இருப்பார்.
69:23. அதன் கனி(வகை)கள் (கைக்கு எட்டியதாகசமீபத்திலிருக்கும்.
69:24. “சென்று போன நாட்களில் நீங்கள் முற்படுத்தி(யனுப்பி) (நல்ல அமல்களின்காரணத்தால்நீங்கள் இப்போது மகிழ்வோடு புசியுங்கள்இன்னும் பருகுங்கள்” (என அவர்களுக்குக் கூறப்படும்).

இம்மைத் தேர்வில் தோல்வியடைந்தவன் மீண்டும் முயற்சிக்கமுடியும்.
மறுமைத் தேர்வில் தோல்வியடைந்தவன் முயற்சிக்க முடியாது.
حَتَّى إِذَا جَاءَ أَحَدَهُمُ الْمَوْتُ قَالَ رَبِّ ارْجِعُونِ لَعَلِّي أَعْمَلُ صَالِحًا فِيمَا تَرَكْتُ كَلا إِنَّهَا كَلِمَةٌ هُوَ قَائِلُهَا وَمِنْ وَرَائِهِمْ بَرْزَخٌ إِلَى يَوْمِ يُبْعَثُونَ (الْمُؤْمِنُونَ: 99، 100)
23:99. அவர்களில் ஒருவனுக்கு மரணம் வரும்போதுஅவன்என் இறைவனேஎன்னைத் திரும்ப (உலகுக்குத்திருப்பி அனுப்புவாயாக!” என்று கூறுவான்.
23:100. “நான் விட்டுவந்ததில் நல்ல காரியங்களைச் செய்வதற்காக” (என்றும் கூறுவான்). அவ்வாறில்லைஅவன் கூறுவது வெறும் வார்த்தையே(யன்றி வேறில்லைஅவர்கள் எழுப்பப்படும் நாள்வரையும் அவர்கள் முன்னே ஒரு திரையிருக்கிறது.

இம்மைத் தேர்வில் தோல்வியடைந்தவன் வாழ முடியும்.
இம்மைத் தேர்வில் தோற்றவனுக்கு உதவி செய்யும் குடும்பம் உண்டு

மறுமைத் தேர்வில் தோற்றவனுக்கு உதவுவார் இல்லை.
وَلاَ يَسْأَلُ حَمِيمٌ حَمِيماً يُبَصَّرُونَهُمْ * يَوَدُّ الْمُجْرِمُ لَوْ يَفْتَدِي مِنْ عَذَابٍ يَوْمِئِذٍ بِبَنِيهِ ( المعارج : 10 – 11)
70:10. (அனுதாபமுடையவனாக இருந்தஒரு நண்பன் மற்றொரு நண்பனை பற்றி (அனுதாபத்துடன்விசாரிக்கமாட்டான்.
70:11. அவர்கள் நேருக்கு நேர் காண்பார்கள், (ஆனால் விசாரித்துக் கொள்ள மாட்டார்கள்)அந்நாளின் வேதனைக்கு ஈடாகக் குற்றவாளி ஈடுகொடுக்கப் பிரியப்படுவான்தன் மக்களையும்-

يَوْمَ يَفِرُّ الْمَرْءُ مِنْ أَخِيهِ (34) وَأُمِّهِ وَأَبِيهِ (35) وَصَاحِبَتِهِ وَبَنِيهِ (36) لِكُلِّ امْرِئٍ مِنْهُمْ يَوْمَئِذٍ شَأْنٌ يُغْنِيهِ (37)
80:34. அந்த நாளில் மனிதன் விரண்டு ஓடுவான் - தன் சகோதரனை விட்டும் -
80:35. தன் தாயை விட்டும்தன் தந்தையை விட்டும்;
80:36. தன் மனைவியை விட்டும்தன் மக்களை விட்டும்-
80:37. அன்று ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் அவனவன் (அவலநிலையே போதுமானதாயிருக்கும்.

தற்கொலை செய்து வாழ்வை முடித்துக் கொள்ள முடியும்.
மறுமைத் தேர்வில் தோற்றவன் இறக்க முடியாது.
إِنَّهُ مَن يَأْتِ رَبَّهُ مُجْرِمًا فَإِنَّ لَهُ جَهَنَّمَ لاَ يَمُوتُ فِيهَا وَلاَ يحيى (طه:74 )
20:74. நிச்சயமாக எவன் தன் இறைவனிடத்தில் குற்றவாளியாக வருகிறானோஅவனுக்கு நரகம் நிச்சயமாக இருக்கிறதுஅதில் அவன் மரிக்கவும் மாட்டான் வாழவும் மாட்டான்.

لاَ يُقْضَى عَلَيْهِمْ فَيَمُوتُواْ وَلاَ يُخَفَّفُ عَنْهُمْ مِّنْ عَذَابِهَا كَذَلِكَ نَجْزِي كُلَّ كَفُورٍ (فاطر : 36)
35:36. எவர்கள் நிராகரித்தார்களோஅவர்களுக்கு நரக நெருப்புத்தானிருக்கிறதுஅவர்கள் மரித்துப் போகும்படியாக அவர்களுடைய காரியம் முடிவு செய்யப்பட மாட்டாதுஅன்றியும் அந்(நரகத்)திலுள்ள வேதனை அவர்களுக்கு இலேசாக்கப்படவும் மாட்டாதுஇவ்வாறே காஃபிர் ஒவ்வொருவருக்கும் நாம் கூலிகொடுப்போம்.

முடிவுரைதேர்வு எழுதும் மாணவன் தன் மதிப்பெண் குறைந்து விடாமல் இருக்க எவ்வாறு கவனத்துடன் தேர்வு எழுதுவானோ அது போல் நாமும் அல்லாஹ் நமக்கு வழங்கியுள்ள இவ்வாழ்க்கை கவனமுடன் வாழ்ந்து தேர்வில் வெற்றி பெற முயற்சிப்போமாக!


கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

குறிப்பு: இந்த வலைப்பதிவின் உறுப்பினர் மட்டுமே ஒரு கருத்துரையை வெளியிடக்கூடும்.