بسم الله الرحمن الرحيم
சட்டங்கள் மட்டும் குற்றங்களை தடுக்குமா?
முன்னுரை:
அல்லாஹ் மனிதனுக்கென சில இயல்புகளை
அமைத்துள்ளான். அவற்றுல் ஒன்றுதான் தவறுகள், குற்றங்கள்
செய்வது. இதில் முதல் மனிதர் ஆதம் (அலை) அவர்கள் முதல் உலகின் இறுதி மனிதர் வரை
யாரும் விதிவிலக்கல்ல. எனினும் இக்குற்றங்களை தடுக்கவும், குறைக்கவும் வேண்டுமானால் மனிதனுக்கு சில அடிப்படை
விஷயங்களை கற்றுத் தரவும், வேலிகளை அமைக்கவும் வேண்டும்.
முதலாவது: சரியான கொள்கை:
இஸ்லாத்தின் அடிப்படை கொள்கையே நாம்
எல்லோரும் அல்லாஹ்வின் அடிமைகள். அவனுக்கு கட்டுப்பட்டு நடப்பது நம்மீது
கடமையாகும். இதன்படி அல்லாஹ்வுக்கு நாம் கட்டுப்படுகையில் நாம் ஒரு அணுவளவு நன்மை
செய்தாலும் அதற்குரிய பலனை அல்லாஹ் தந்தே தீருவான். நாம் அணுவளவு தீமை செய்தாலும்
அதற்குரிய தண்டனையை அல்லாஹ் தந்தே தீருவான்.
அல்லாஹ் கூறுகின்றான்.
فمن يعمل مثقال ذرة خيرا يره ழூ ومن يعمل مثقال ذرة شرا يره (الزلزال : 7-8)
எவர் ஓர் அணுவளவு நன்மை செய்திருந்தாலும்
அத(ற்குரிய பல)னை அவர் கண்டு
அவகொள்வார்.எவன்
ஓர் அணுவளவு தீமை செய்திருந்தாலும் அத(ற்குரிய பல)னை அவன் கண்டு கொள்வார்.
واتقوا الله واعلموا أن الله شديد العقاب (سورة
البقرة : 196 )
அல்லாஹ்வை பயந்து கொள்ளுங்கள். மேலும் நிச்சயமாக
அல்லாஹ் தண்டிப்பதில் கடுமையானவன் என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள்.
இறையச்சத்தின் வெளிப்பாடு:
عن عبد الله بن عمر رضي الله عنهما، عن النبي
صلى الله عليه وسلم قال: « بينما ثلاثة نفر يمشون، أخذهم المطر، فأووا إلى غار في
جبل، فانحطت على فم غارهم صخرة من الجبل، فانطبقت عليهم، فقال بعضهم لبعض: انظروا
أعمالا عملتموها صالحة لله، فادعوا الله بها لعله يفرجها عنكم، قال أحدهم: اللهم
إنه كان لي والدان شيخان كبيران، ولي صبية صغار، كنت أرعى عليهم، فإذا رحت عليهم
حلبت، فبدأت بوالدي أسقيهما قبل بني، وإني استأخرت ذات يوم، فلم آت حتى أمسيت،
فوجدتهما ناما، فحلبت كما كنت أحلب، فقمت عند رءوسهما أكره أن ஜص:106ஸ أوقظهما، وأكره أن أسقي
الصبية، والصبية يتضاغون عند قدمي حتى طلع الفجر، فإن كنت تعلم أني فعلته ابتغاء
وجهك، فافرج لنا فرجة نرى منها السماء، ففرج الله، فرأوا السماء، وقال الآخر:
اللهم إنها كانت لي بنت عم أحببتها كأشد ما يحب الرجال النساء، فطلبت منها، فأبت
علي حتى أتيتها بمائة دينار، فبغيت حتى جمعتها، فلما وقعت بين رجليها، قالت: يا
عبد الله اتق الله، ولا تفتح الخاتم إلا بحقه، فقمت، فإن كنت تعلم أني فعلته ابتغاء
وجهك، فافرج عنا فرجة، ففرج، وقال الثالث: اللهم إني استأجرت أجيرا بفرق أرز، فلما
قضى عمله، قال: أعطني حقي، فعرضت عليه، فرغب عنه، فلم أزل أزرعه حتى جمعت منه بقرا
وراعيها، فجاءني فقال: اتق الله، فقلت: اذهب إلى ذلك البقر ورعاتها، فخذ، فقال:
اتق الله ولا تستهزئ بي، فقلت: إني لا أستهزئ بك، فخذ، فأخذه، فإن كنت تعلم أني
فعلت ذلك ابتغاء وجهك فافرج ما بقي، ففرج الله . خ : 2333
2333. இறைத்தூதர்(ஸல்)
அவர்கள் கூறினார்கள்:
மூன்று பேர் நடந்து சென்று கொண்டிருந்தனர்.
அப்போது திடீர் என மழை பிடித்தது. எனவே அம்மூவரும் மலைப் பகுதியில் அமைந்திருந்த
குகை ஒன்றில் தஞ்சம் புகுந்தனர். (எதிர் பாராதவிதமாக) பெரும்பாறை ஒன்று
மலையிலிருந்து உருண்டு வந்து அந்தக் குகையின் வாயிலை மூடிக் கொண்டது. (இதனைக்
கண்ட) அவர்கள் தமக்குள் 'நாம் (வேறெவரின் திருப்திக்காகவுமின்றி)
அல்லாஹ்வுக்காக என்று தூய்மையான முறையில் செய்த நற்செயல்களை நினைத்துப் பார்த்து
அவற்றை (வசீலாவாக - துணைச் சாதனமாக)க் கொண்டு அல்லாஹ்விடம் பிரார்த்திப்போம். அவன்
இந்தப் பாறையை நம்மைவிட்டு அகற்றி விடக் கூடும்' என்று பேசிக்
கொண்டனர்.
அவர்களில் ஒருவர் இவ்விதம் இறைவனிடம்
மன்றாடலானார்;
இறைவா! எனக்கு முதிர்ந்த வயதுடைய தாய்
தந்தையர் இருந்தனர். சிறு குழந்தைகளும் இருந்தனர். அவர்களைப் பராமரிப்பதற்காக நான்
ஆடுகளை மேய்த்துக் கொண்டிருந்தேன். மாலையில் நான் திரும்பி வந்தபின் ஆட்டின்
பாலைக் கறந்து கொண்டுவந்து என் குழந்தைகளுக்குக் கொடுப்பதற்கு முன்பாக என் தாய்
தந்தையர்க்கு அதைப் புகட்டுவேன். ஒரு நாள் நான் தாமதமாகத் திரும்பி வந்தேன். (நான்
வீட்டை அடைந்தபோது) நெடு நேரம் கழிந்து இரவாகி விட்டிருந்தது. (என் தாய் தந்தை)
இருவரும் உறங்கி விட்டிருக்கக் கண்டேன். வழக்கமாக நான் கறந்து வந்ததைப் போன்றே
அன்றைக்கும் (ஆட்டுப்) பாலைக் கறந்து எடுத்துக் கொண்டு வந்தேன். அவர்களை
(தூக்கத்திலிருந்து) எழுப்பிட மனமில்லாமல் அவர்களின் தலைமாட்டில் நின்று கொண்டேன்.
என் (தாய் தந்தையர்க்கு முதலில் புகட்டாமல் என்) குழந்தைகளுக்கு முதலில் புகட்டிட
எனக்கு விருப்பமில்லை. என் குழந்தைகளோ (என்) காலுக்கு அடியில் பாலுக்காக அழுது
பரிதவித்துக் கொண்டிருந்தனர். இதே நிலையில் வைகறை நேரம் உதயமாகிவிட்டது. நான்
இச்செயலை உன் திருப்தியை நாடியே செய்திருக்கிறேன் என்று நீ கருதினால் எங்களுக்கு
இந்தப் பாறையை சற்றே நகர்த்திக் கொடுப்பாயாக! அதன் வழியாக நாங்கள் வானத்தைப்
பார்த்துக் கொள்வோம்.
அவ்வாறே அல்லாஹ் (அவர்களுக்கு) சிறிதளவு
நகர்த்தித் தந்தான். அதன் வழியாக அவர்கள் வானத்தைப் பார்த்தார்கள்.
மற்றொருவர் பின்வருமாறு மன்றாடிப்
பிரார்த்தனை புரிந்தார்:
இறைவா! எனக்கு என் தந்தையின் சகோதரருடைய மகள்
(ஒன்றுவிட்ட சகோதரி - முறைப்பெண்) ஒருத்தி இருந்தாள். ஆண்கள் பெண்களை எப்படி ஆழமாக
நேசிப்பார்களோ அப்படி நான் அவளை நேசித்தேன். நான் அவளிடம் என்னுடன் உடலுறவு கொள்ள
வருமாறு அழைத்தேன். நான் அவளுக்கு நூறு தீனார்கள் (பொற்காசுகள்) கொடுத்தாலே தவிர
என்னுடன் உறவு கொள்ள முடியாது என்று அவள் மறுத்தாள். நான் அ(ந்தப் பணத்)தை மிகவும்
சிரமப்பட்டுச் சேகரித்தேன். நான் (அந்தப் பணத்துடன் சென்று) அவளுடைய இரண்டு
கால்களுக்கும் இடையே அமர்ந்தபோது அவள்இ 'அல்லாஹ்வின்
அடியானே! அல்லாஹ்வுக்கு அஞ்சு. முத்திரையை (கற்பு உறுப்பை) அதற்குரிய (மண பந்த)
உரிமையின்றி திறக்காதே' என்று கூறினாள். உடனே நான் (உடலுறவு
கொள்ளாமல்) எழுந்து விட்டேன். (இறைவா! உன் அச்சத்தால் நான் புரிந்த) இந்த நற்செயலை
நான் உன் திருப்தியைப் பெற விரும்பியே செய்ததாக நீ கருதினால் இந்தப் பாறையை
எங்களைவிட்டு (இன்னும்) சற்று நீக்கி விடுவாயாக!
உடனே பாறை இன்னும் சற்று விலகியது.
மூன்றாமவர் பின்வருமாறு மன்றாடிப்
பிரார்த்தனை புரிந்தார்:
இறைவா! நான் ஒரு ஃபரக் அளவு நெல்லைக் கூலியாக
நிர்ணயித்துக் கூலியாள் ஒருவரை வேலை செய்ய அழைத்துச் சென்றேன். அவர் தம் வேலை
முடிந்தவுடன் 'என்னுடைய உரிமையை (கூலியைக்) கொடு' என்று கேட்டார். நான் (நிர்ணயம் செய்திருந்த) அவரின் கூலியை அவர் முன்
வைத்தேன். அவர் அதை ஏற்க மறுத்துவிட்டார். (அவர் சென்றபின்) அதை நான் தொடர்ந்து
நிலத்தில் விதைத்து விவசாயம் செய்து வந்தேன். எதுவரையென்றால் அதன் வருவாயிலிருந்து
பல மாடுகளையும் இடையர்களையும் நான் சேகரித்து விட்டேன். சில காலங்களுக்குப் பிறகு
அந்த மனிதர் (கூலியாள்) என்னிடம் வந்து 'அல்லாஹ்வுக்கு
அஞ்சு' என்று கூறினார். நான் அவரிடம் 'அந்த மாடுகளிடமும் இடையர்களிடமும் சென்று அவற்றை எடுத்துக்கொள்' என்றேன். அதற்கு அம்மனிதர் 'அல்லாஹ்வுக்கு அஞ்சு என்னைப் பரிகாசம்
செய்யாதே' என்று கூறினார். நான்இ 'உன்னை நான் பரிகாசம் செய்யவில்லை. நீ இவற்றை எடுத்துக் கொள்ளு என்று
பதிலளித்தேன். அவர் அவற்றை எடுத்துச் சென்றார். நான் இந்த நற்செயலை உன்
திருப்தியைப் பெற விரும்பியே செய்திருந்ததாக நீ கருதினால் மீதமுள்ள அடைப்பையும்
நீக்குவாயாக!
(இந்தப்
பிரார்த்தனையைச் செவியற்றவுடன்) அல்லாஹ் (அப்பாறையை முழுவதுமாக அகற்றி) மீதியிருந்த
அடைப்பையும் நீக்கிவிட்டான்.
என அப்துல்லாஹ் இப்னு உமர்(ரலி) அறிவித்தார்.
குற்றவாளிகளைத் தேட வேண்டிய அவசியம் இல்லை.
عن أبي هريرة، أنه قال: أتى رجل من المسلمين
رسول الله صلى الله عليه وسلم وهو في المسجد، فناداه، فقال: يا رسول الله، إني
زنيت، فأعرض عنه، فتنحى تلقاء وجهه، فقال له: يا رسول الله، إني زنيت، فأعرض عنه،
حتى ثنى ذلك عليه أربع مرات، فلما شهد على نفسه أربع شهادات دعاه رسول الله صلى
الله عليه وسلم، فقال: «أبك جنون؟» قال: لا، قال: «فهل أحصنت؟» قال: نعم، فقال
رسول الله صلى الله عليه وسلم: «اذهبوا به فارجموه»، م : 1691
3493. அபூஹுரைரா (ரலி)
அவர்கள் கூறியதாவது:
அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள்
பள்ளிவாசலில் இருந்தபோது முஸ்லிம்களில் ஒருவர் வந்து அவர்களை அழைத்து 'அல்லாஹ்வின் தூதரே! நான் விபச்சாரம் செய்துவிட்டேன்' என்று சொன்னார். அப்போது அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் தமது முகத்தை (வேறு
பக்கம்) திருப்பிக்கொண்டார்கள். உடனே அவர் அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்களின்
முகத்துக்கு நேராக வந்து 'அல்லாஹ்வின் தூதரே! நான் விபச்சாரம்
செய்துவிட்டேன்' என்று கூறினார்.
அப்போதும் அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள்
முகத்தை (வேறு பக்கம்) திருப்பிக் கொண்டார்கள். அவர் திரும்பத் திரும்ப அதையே
நான்கு தடவை சொல்லித் தமக்கெதிராகத் தாமே ஒப்புதல் வாக்குமூலம் அளித்தபோது அவரை
அழைத்து அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் 'உமக்குப்
பைத்தியமா?' என்று கேட்டார்கள். அவர் '(எனக்குப் பைத்தியம்) இல்லை'
என்று சொன்னார்.
அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் 'உமக்குத் திருமணமாகிவிட்டதா?'
என்று
கேட்டார்கள். அவர் 'ஆம் (திருமணமாகிவிட்டது)' என்று சொன்னார். எனவே அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் 'இவரைக் கொண்டுசென்று கல்லெறி தண்டனை நிறைவேற்றுங்கள்' என்று சொன்னார்கள்.
இந்த ஹதீஸ் இரு அறிவிப்பாளர்தொடர்களில்
வந்துள்ளது.
இதன் அறிவிப்பாளர்களில் ஒருவரான இப்னு ஷிஹாப்
அஸ்ஸுஹ்ரீ (ரஹ்) அவர்கள் கூறுகிறார்கள்:
ஜாபிர் பின் அப்தில்லாஹ் (ரலி) அவர்கள் 'அவருக்குக் கல்லெறி தண்டனை வழங்கியவர்களில் நானும் ஒருவனாயிருந்தேன். அப்போது
அவரை (பொது மைய வாடியிலுள்ள) தொழுகைத் திடலில் வைத்து நாங்கள் கல்லெறிந்தோம்.
கற்கள் அவர்மீது விழுந்தபோது (வலி தாங்க முடியாமல்) அவர் வெருண்டோட ஆரம்பித்தார்.
அவரை நாங்கள் (விரட்டிச் சென்று பாறைகள் நிறைந்த) 'அல்ஹர்ரா'ப் பகுதியில் பிடித்து அவருக்குக் கல்லெறி தண்டனை நிறைவேற்றினோம்' என்று கூறினார்கள் என அவர்களிடம் செவியுற்ற ஒருவர் என்னிடம் தெரிவித்தார்.
عن عمران بن حصين، أن امرأة من جهينة أتت نبي
الله صلى الله عليه وسلم وهي حبلى من الزنى، فقالت: يا نبي الله، أصبت حدا، فأقمه
علي، فدعا نبي الله صلى الله عليه وسلم وليها، فقال: «أحسن إليها، فإذا وضعت فأتني
بها»، ففعل، فأمر بها نبي الله صلى الله عليه وسلم، فشكت عليها ثيابها، ثم أمر بها
فرجمت، ثم صلى عليها، فقال له عمر: تصلي عليها يا نبي الله وقد زنت؟ فقال: «لقد
تابت توبة لو قسمت بين سبعين من أهل المدينة لوسعتهم، وهل وجدت توبة أفضل من أن
جادت بنفسها لله تعالى؟»، خ : 1696
3501. இம்ரான் பின்
ஹுஸைன் (ரலி) அவர்கள் கூறியதாவது:
விபச்சாரத்தால் கர்ப்பமுற்றிருந்த ஜுஹைனா
குலத்தைச் சேர்ந்த ஒரு பெண் அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்களிடம் வந்துஇ 'அல்லாஹ்வின் தூதரே! தண்டனைக்குரிய ஒரு குற்றத்தை நான் செய்துவிட்டேன். என்மீது
தண்டனையை நிலைநாட்டுங்கள்' என்று கூறினார். அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்)
அவர்கள் அப்பெண்ணின் காப்பாளரை அழைத்துவரச் செய்து 'இவளை நல்ல
முறையில் கவனித்துவாருங்கள். குழந்தை பிறந்ததும் இவளை என்னிடம் அழைத்து வாருங்கள்' என்று கூறினார்கள். காப்பாளர் அவ்வாறே செய்தார்.
பின்னர் அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள்
உத்தரவிட அவள்மீது அவளுடைய துணிகள் சுற்றப்பட்டன. பிறகு அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்)
அவர்கள் உத்தரவிட அவளுக்குக் கல்லெறி தண்டனை நிறைவேற்றப்பட்டது. பிறகு அல்லாஹ்வின்
தூதர் (ஸல்) அவர்கள் அவளுக்காக இறுதித் தொழுகை நடத்தினார்கள். அப்போது உமர் (ரலி)
அவர்கள் 'அல்லாஹ்வின் தூதரே! இவளுக்காகத் தாங்கள்
தொழவைக்கிறீர்களா? இவள் விபச்சாரம் புரிந்தவள் ஆயிற்றே?' என்று கேட்டார்கள். அதற்கு அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் 'அவள் அழகிய முறையில் மன்னிப்புத் தேடிவிட்டாள். மதீனாவாசிகளில் எழுபது
பேரிடையே அது பங்கிடப்பட்டாலும் அவர்கள் அனைவருக்கும் போதுமானதாக அமையும்.
உயர்ந்தோன் அல்லாஹ்வுக்காகத் தன் உயிரையே அர்ப்பணித்த இப்பெண்ணின்
பாவமன்னிப்பைவிடச் சிறந்ததை நீர் கண்டுள்ளீரா?' என்று
கேட்டார்கள்.
இரண்டாவது: நற்குணங்கள்.
عن أنس عن النبي صلى الله عليه وسلم قال: «لا
يؤمن أحدكم، حتى يحب لأخيه ما يحب لنفسه» خ : 13
அனஸ் (ரழி) அவர்கள் கூறினார்கள். நபி (ஸல்)
அவர்கள் கூறினார்கள். உங்களில் ஒருவர் தமக்கு வரும்புவதை தன் சகோதரருக்கு
விரும்பும் வரை அவர் இறைவிசுவாசியாக ஆகமாட்டார்.
ஒவ்வொரு மனிதனும் மற்றவர்களுக்கு
தீங்கழைக்கயில் தமக்கு இது போன்று தீங்கிழைக்கப்பட்டால் நம்முடைய மன நிலை எப்படி
இருக்கும் என்று சிந்தித்தாலே மற்றவர்களுக்கு அநீதி இழைக்க மாட்டோம்.
முன்றாவது: காரணிகளை தடை செய்வது:
1.பெண்களுக்கானது:
1.ஆபாச உடை
கலாச்சாரம்:
عن أبي هريرة، قال: قال رسول الله صلى الله عليه
وسلم: «صنفان من أهل النار لم أرهما، قوم معهم سياط كأذناب البقر يضربون بها
الناس، ونساء كاسيات عاريات مميلات مائلات، رءوسهن كأسنمة البخت المائلة، لا يدخلن
الجنة، ولا يجدن ريحها، وإن ريحها ليوجد من مسيرة كذا وكذا» م: 2128
4316. அல்லாஹ்வின்
தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்:
இரு பிரிவினர் நரகவாசிகளில் அடங்குவர். அந்த
இரு பிரிவினரையும் நான் பார்த்ததில்லை. (முதலாவது பிரிவினர் யாரெனில்) மக்களில்
சிலர் பசு மாட்டின் வாலைப் போன்ற (நீண்ட) சாட்டைகளைத் தம்மிடம் வைத்துக் கொண்டு
மக்களை அடி(த்து இம்சி)ப்பார்கள்.
(இரண்டாவது
பிரிவினர் யாரெனில்) மெல்லிய உடையணிந்து தம் தோள்களைச் சாய்த்து (கர்வத்துடன்)
நடந்து (அந்நிய ஆடவர்களின் கவனத்தை) தன்பால் ஈர்க்கக்கூடிய பெண்கள் ஆவர். அவர்களது
தலை(முடி) கழுத்து நீண்ட ஒட்டகங்களின் (இரு பக்கம்) சாயக்கூடிய திமில்களைப்
போன்றிருக்கும்.
அவர்கள் சொர்க்கத்தில் நுழையமாட்டார்கள்; (ஏன்) சொர்க்கத்தின் வாடையைக்கூட நுகர மாட்டார்கள். சொர்க்கத்தின் நறுமணமோ
இவ்வளவு இவ்வளவு பயணத் தொலைவிலிருந்தே வீசிக்கொண்டிருக்கும்.
இதை அபூஹுரைரா (ரலி) அவர்கள்
அறிவிக்கிறார்கள்.
2. குலைந்து
பேசுவது:
3. பொது இடங்களில்
சுற்றித்திரிவது
يانساء النبي لستن كأحد من النساء إن اتقيتن فلا
تخضعن بالقول فيطمع الذي في قلبه مرض وقلن قولا معروفا (32) وقرن في بيوتكن ولا
تبرجن تبرج الجاهلية الأولى وأقمن الصلاة وآتين الزكاة وأطعن الله ورسوله إنما
يريد الله ليذهب عنكم الرجس أهل البيت ويطهركم تطهيرا (الأحزاب : 33)
33:32. நபியின்
மனைவிகளே! நீங்கள் பெண்களில் மற்றப் பெண்களைப் போலல்ல; நீங்கள் இறையச்சத்தோடு இருக்க விரும்பினால் (அந்நியருடன் நடத்தும்) பேச்சில்
நளினம் காட்டாதீர்கள். ஏனெனில் எவன் உள்ளத்தில் நோய் (தவறான நோக்கம்) இருக்கின்றதோ
அ(த்தகைய)வன் ஆசை கொள்வான்; இன்னும் நீங்கள் நல்ல பேச்சே பேசுங்கள்.
33:33.
(நபியின்
மனைவிகளே!) நீங்கள் உங்கள் வீடுகளிலேயே தங்கியிருங்கள்; முன்னர் அஞ்ஞான காலத்தில் (பெண்கள்) திரிந்து கொண்டிருந்ததைப் போல் நீங்கள்
திரியாதீர்கள்; தொழுகையை முறைப்படி உறுதியுடன் கடைப்பிடித்து
தொழுங்கள்; ஜகாத்தும் கொடுத்து வாருங்கள்.
அல்லாஹ்வுக்கும் அவனுடைய தூதருக்கும் கீழ்படியுங்கள்; (நபியின்) வீட்டையுடையவர்களே! உங்களை விட்டும் அசுத்தங்களை நீக்கி உங்களை
முற்றிலும் பரிசுத்தமாக்கிவிடவே அல்லாஹ் நாடுகிறான்.
4. ஆண்களுடன்
கலந்து பள்ளிக்கூடம் மற்றும் கல்லூரிகளில் கற்பது.
قال تعالى: {وَإِذَا سَأَلْتُمُوهُنَّ مَتَاعًا
فَاسْأَلُوهُنَّ مِنْ وَرَاءِ حِجَابٍ ذَلِكُمْ أَطْهَرُ لِقُلُوبِكُمْ
وَقُلُوبِهِنَّ} (الأحزاب: 53).
நபியுடைய மனைவிகளிடம் ஏதாவது ஒரு பொருளை
(அவசியப்பட்டுக்) கேட்டால் திரைக்கு அப்பாலிருந்தே அவர்களைக் கேளுங்கள். அதுவே
உங்கள் இதயங்களையும் அவர்கள் இதயங்களையும் தூய்மையாக்கி வைக்கும்;
عن أبي أسيد الأنصاري، أنه سمع رسول الله
صلى الله عليه وسلم، يقول: وهو خارج من المسجد فاختلط الرجال مع النساء في الطريق،
فقال رسول الله صلى الله عليه وسلم للنساء: «استأخرن، فإنه ليس لكن أن تحققن
الطريق عليكن بحافات الطريق» فكانت المرأة تلتصق بالجدار حتى إن ثوبها ليتعلق
بالجدار من لصوقها به. د : 5272
அபூஉஸைத் (ரழி) அவர்கள் கூறினார்கள். நபி
(ஸல்) அவர்கள் பள்ளிவாசலுக்கு வெளியில் இருந்த போது ஆண்கள் பெண்களுடன் பாதையில்
கலந்து விட்டனர். அப்போது நபி (ஸல்) அவர்கள் பெண்களை நோக்கி சற்று பிந்தி
செல்லுங்கள். ஏனெனில் பாதையின் மத்தியில் செல்ல உங்களுக்கு உரிமை இல்லை٫ பதையின் ஓரங்களை பற்றிக் கொள்ளுங்கள் என்று கூறினார்கள். அப்போது
பெண்கள் சுவற்றை ஒட்டிச் சென்றதால் அவர்கள் ஆடையில் சுவற்றை உரசிக் கொண்டிருந்தன.
(அபூதாவூத் : 5272)
5.வரதட்சணை , வறுமையை ஒழிப்பது.
وأنكحوا الأيامى منكم والصالحين من عبادكم
وإمائكم إن يكونوا فقراء يغنهم الله من فضله والله واسع عليم (النور : 32)
24:32. இன்னும்
உங்களில் வாழ்க்கைத் துணை இல்லா (ஆடவர் பெண்டி)ருக்கும் அவ்வாறே (வாழ்க்கைத்
துணையில்லா) ஸாலிஹான உங்கள் (ஆண் பெண்) அடிமைகளுக்கும் விவாகம் செய்து வையுங்கள்; அவர்கள் ஏழைகளாக இருந்தால் அல்லாஹ் தன் நல்லருளைக் கொண்டு அவர்களைச்
சீமான்களாக்கி வைப்பான்; மேலும் அல்லாஹ் (கொடையில்) விசாலமானவன்.
(யாவற்றையும்) நன்கறிந்தவன்.
6.ஆண்களுடன் சேர்ந்து வாழாதிருப்பது.
عن أبي هريرة، قال: قال رسول الله صلى الله عليه
وسلم: «إذا دعا الرجل امرأته إلى فراشه، فلم تأته، فبات غضبان عليها، لعنتها
الملائكة حتى تصبح» خ: 1436
அபூஹூரைரா (ரழி) அவர்கள் கூறினார்கள். நபி
(ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். ஒருவர் தம் மனைவியை படுக்கைக்கு அழைத்து, அவள் வர மறுத்து, அவன் அவள் மீது கோபமுற்றவாறு இரவு தங்கினால் (மறுநாள்)காலை வரை வானவர்கள் அவளை சபிக்கின்றார்கள். (புஹாரி: 1436)
7.கெட்ட தோழமை:
عن أبي هريرة، قال: قال رسول الله صلى الله عليه
وسلم: «الرجل على دين خليله، فلينظر أحدكم من يخالل»: «هذا حديث حسن غريب» ت :
2378
அபூஹூரைரா (ரழி) அவர்கள் கூறினார்கள்.நபி
(ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். ஒருவர் அவரின் நண்பனின் பழக்கவழக்கத்தில் இருப்பார்.
எனவே உங்களில் ஒருவர் தன் நண்பனை சிந்தித்து (நட்பை ஏற்படுத்திக்)கொள்ளட்டும்.
8.தனிமையில்
ஆண்களை சந்தித்தல்.
3006 - حدثنا قتيبة بن سعيد، حدثنا
سفيان، عن عمرو، عن أبي معبد، عن ابن عباس رضي الله عنهما، أنه: سمع النبي صلى
الله عليه وسلم، يقول: «لا يخلون رجل بامرأة، ولا تسافرن امرأة إلا ومعها محرم»،
فقام رجل فقال: يا رسول الله، اكتتبت في غزوة كذا وكذا، وخرجت امرأتي حاجة، قال:
«اذهب فحج مع امرأتك»
3006. இப்னு
அப்பாஸ்(ரலி) அறிவித்தார்.'ஓர் ஆண் ஒரு பெண்ணுடன் தனித்திருக்க
வேண்டாம். எந்த ஒரு பெண்ணும் தன்னுடன் மணமுடிக்கத் தகாத உறவினர் (மஹ்ரம்) ஒருவர்
இருக்கும் போதேயன்றி பயணம் செய்ய வேண்டாம்' என்று
இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். அப்போது ஒருவர் எழுந்து 'இறைத்தூதர் அவர்களே! இன்ன புனிதப் போரில் கலந்து கொள்ள நான் என் பெயரைப் பதிவு
செய்துள்ளேன். என் மனைவியோ ஹஜ்ஜுக்குப் புறப்பட்டுவிட்டாள். (இந்நிலையில் நான்
என்ன செய்வது?)' என்று கேட்டதற்கு நபி(ஸல) அவர்கள் 'நீ போய் உன் மனைவியுடன் ஹஜ் செய்' என்று
கூறினார்கள்.
2. ஆண்களுக்கானது:
1. பருவ வயதில்
திருமணம் செய்து கொள்வது மற்றும் தன் பொறுப்பில் இருப்போருக்கு திருமணம் செய்து
வைப்பது.
وأنكحوا الأيامى منكم والصالحين من عبادكم
وإمائكم إن يكونوا فقراء يغنهم الله من فضله والله واسع عليم (النور :32)
24:32. இன்னும்இ
உங்களில் வாழ்க்கைத் துணை இல்லா (ஆடவர் பெண்டி)ருக்கும் அவ்வாறே (வாழ்க்கைத்
துணையில்லா) ஸாலிஹான உங்கள் (ஆண் பெண்) அடிமைகளுக்கும் விவாகம் செய்து வையுங்கள்; அவர்கள் ஏழைகளாக இருந்தால் அல்லாஹ் தன் நல்லருளைக் கொண்டு அவர்களைச்
சீமான்களாக்கி வைப்பான்; மேலும் அல்லாஹ் (கொடையில்) விசாலமானவன்.
(யாவற்றையும்) நன்கறிந்தவன்.
عن أبي هريرة قال: قال رسول الله صلى الله عليه
وسلم: «إذا خطب إليكم من ترضون دينه وخلقه فزوجوه، إلا تفعلوا تكن فتنة في الأرض،
وفساد عريض» ت : 1084
நீங்கள் பொருந்திக் கொள்ளும் மார்க்கம்
மற்றும் குணத்தைக் கொண்டவர் உங்களிடம் பெண் கேட்டால் அவருக்கு திருமணம்
செய்துவையுங்கள். அவ்வாறு செய்யாவிடில் பூமியில் சோதனையும், பெரிய குழப்பமும் ஏற்பட்டுவிடும்.
2. மனைவிக்கு
முறையான இல்லறத்தை வழங்குவது.
عن عون بن أبي جحيفة، عن أبيه، قال: آخى النبي
صلى الله عليه وسلم بين سلمان، وأبي الدرداء، فزار سلمان أبا الدرداء، فرأى أم
الدرداء متبذلة، فقال لها: ما شأنك؟ قالت: أخوك أبو الدرداء ليس له حاجة في
الدنيا، فجاء أبو الدرداء فصنع له طعاما، فقال: كل؟ قال: فإني صائم، قال: ما أنا بآكل
حتى تأكل، قال: فأكل، فلما كان الليل ذهب أبو الدرداء يقوم، قال: نم، فنام، ثم ذهب
يقوم فقال: نم، فلما كان من آخر الليل قال: سلمان قم الآن، فصليا فقال له سلمان:
إن لربك عليك حقا، ولنفسك عليك حقا، ولأهلك عليك حقا، فأعط كل ذي حق حقه، فأتى
النبي صلى الله عليه وسلم، فذكر ذلك له، فقال النبي صلى الله عليه وسلم: «صدق
سلمان» خ : 1968
1968. அபூ
ஜுஹைஃபா(ரலி) அறிவித்தார்.
நபி(ஸல்) அவர்கள் ஸல்மான்(ரலி) அபூ
தர்தா(ரலி) இருவரையும் சகோதரர்களாக ஆக்கினார்கள். ஸல்மான் அபூ தர்தாவைச்
சந்திக்கச் சென்றபோது (அபூ தர்தாவின் மனைவி) உம்மு தர்தாவை அழுக்கடைந்த ஆடை
அணிந்திருக்கக் கண்டார். 'உமக்கு என்ன நேர்ந்தது?' என்று அவரிடம் ஸல்மான் கேட்டதற்கு உம்மு தர்தா(ரலி) 'உம் சகோதரர் அபூ தர்தாவுக்கு இவ்வுலகில் எந்தத் தேவையுமில்லை' என்று விடையளித்தார். (சற்று நேரத்தில்) அபூ தர்தா வந்து ஸல்மானுக்காக உணவு
தயாரித்தார். ஸல்மான் அபூ தர்தாவிடம் 'உண்பீராக!' என்று கூறினார். அதற்கு அபூ தர்தா 'நான் நோன்பு
வைத்திருக்கிறேன்' என்றார். ஸல்மான் 'நீர் உண்ணாமல் உண்ணமாட்டேன். என்று கூறியதும்அபூ தர்தாவும் உண்டார். இரவானதும்
அபூ தர்தா(ரலி) நின்று வணங்கத் தாயரானார். அப்போது ஸல்மான்(ரலி) 'உறங்குவீராக' என்று கூறியதும் உறங்கினார். பின்னர் நின்று
வணங்கத் தயாரானார். மீண்டும் ஸல்மான் 'உறங்குவீராக' என்றார். இரவின் கடைசி நேரம் வந்ததும் ஸல்மான்(ரலி) 'இப்போது எழுவீராக!' என்று கூறினார். இருவரும் தொழுதனர். பிறகு
அபூ தர்தாவிடம் ஸல்மான்(ரலி) 'நிச்சயமாக உம் இறைவனுக்கு நீர் செய்ய வேண்டிய
கடமைகள் இருக்கின்றன உமக்கு நீர் செய்ய வேண்டிய கடமைகள் இருக்கின்றன உம்
குடும்பத்தினருக்கு நீர் செய்ய வேண்டிய கடமைகள் இருக்கின்றன அவரவருக்குரிய கடமைகளை
நிறைவேற்றுவீராக' என்று கூறினார்கள். பிறகு அபூ தர்தா(ரலி)
நபி(ஸல்) அவர்களிடம் வந்து இந்த விஷயத்தைத் கூறினார். அதற்கு நபி(ஸல்) அவர்கள் 'ஸல்மான் உண்மையையே கூறினார்!'
என்றார்கள்.
3. உழைத்து, வறுமையிலிருந்து மனைவி, மக்களை காப்பது.
2. சமூகத் தீமைகள்:
1. சினிமா, ஆபாச சினிமாக்கள்
2. இசை மற்றும்
ஆபாச பாடல்கள்
3. ஆபாச ஓவியங்கள்:
4. நடனம்
4. இன்டர் நெட்
5. வெறியை
தூண்டுகின்ற இயக்கங்கள், கட்சிகள்.
நான்காவது : குற்றவியல் தண்டனை சட்டம்:
الزانية والزاني فاجلدوا كل واحد منهما مائة
جلدة ولا تأخذكم بهما رأفة في دين الله إن كنتم تؤمنون بالله واليوم الآخر وليشهد
عذابهما طائفة من المؤمنين (سورة النور : 02)
24:2. விபச்சாரியும்
விபச்சாரனும் - இவ்விருவரில் ஒவ்வொருவரையும் நூறு கசையடி அடியுங்கள்; மெய்யாகவே நீங்கள் அல்லாஹ்வின் மீதும் இறுதி நாள் மீதும் ஈமான் கொண்டவர்களாக
இருந்தால். அல்லாஹ்வின் சட்டத்(தை நிறைவேற்றுவ)தில் அவ்விருவர் மீதும் உங்களுக்கு
இரக்கம் ஏற்பட வேண்டாம்; இன்னும் அவ்விருவரின் வேதனையையும்
முஃமின்களில் ஒரு கூட்டத்தார் (நேரில்) பார்க்கட்டும்.
عن أبي هريرة، وزيد بن خالد، أنهما أخبراه: أن
رجلين اختصما إلى رسول الله صلى الله عليه وسلم، فقال أحدهما: اقض بيننا بكتاب
الله، وقال الآخر، وهو أفقههما: أجل يا رسول الله، فاقض بيننا بكتاب الله وأذن لي
أن أتكلم، قال: «تكلم» قال: إن ابني كان عسيفا على هذا - قال مالك: والعسيف الأجير
- زنى بامرأته، فأخبروني أن على ابني الرجم، فافتديت منه بمائة شاة وجارية لي، ثم
إني سألت أهل العلم، فأخبروني أن ما على ابني جلد مائة وتغريب عام، وإنما الرجم
على امرأته، فقال رسول الله صلى الله عليه وسلم: «أما والذي نفسي بيده لأقضين
بينكما بكتاب الله، أما غنمك وجاريتك فرد عليك» وجلد ابنه مائة وغربه عاما، وأمر
أنيس الأسلمي أن يأتي امرأة الآخر، فإن اعترفت رجمها، فاعترفت فرجمها. خ : 6633
6634. அபூஹுரைரா (ரலி) ஸைத் பின் காலித் (ரலி) ஆகியோர் கூறியதாவது
இரண்டு பேர் அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்)
அவர்களிடம் ஒரு வழக்கைக் கொண்டு வந்தனர். அவர்களில் ஒருவர் எங்களுக்கிடையே
அல்லாஹ்வின் சட்டப்படி தீர்ப்பளியுங்கள் என்று கூறினார். அவர்கள் இருவரில் விவரம்
தெரிந்தவரான மற்றொருவர் ஆம் அல்லாஹ்வின் தூதரே! அல்லாஹ்வின் சட்டப்படி
எங்களுக்கிடையே தீர்ப்பளியுங்கள் என்னைப் பேச அனுமதியுங்கள் என்றார். நபி (ஸல்)
அவர்கள் பேசுங்கள் என்றார்கள். அந்த மனிதர் என் மகன் இவரிடம் அஸீஃப் ஆக வேலை
பார்த்துக்கொண்டிருந்தான். அஸீஃப் என்பதற்குக் கூலியாள் என்று பொருள் என மாலிக்
(ரஹ்) அவர்கள் கூறினார்கள். (அப்போது) இவருடைய மனைவியுடன் விபச்சாரம்
செய்துவிட்டான். ஆகவே மக்கள் என்னிடம் உன் மகனுக்குக் கல்லெறி தண்டனை உண்டு என்று
கூறினர். ஆனால் நான் அவனுக்காக நூறு ஒட்டகங்களையும் ஓர் அடிமைப் பெண்ணையும் பிணைத்
தொகையாக வழங்கினேன். பிறகு நான் அறிஞர்களிடம் (இது குறித்துக்) கேட்டேன். அவர்கள்
(திருமணமாகாத நிலையில் விபசாரம் புரிந்துவிட்ட) என் மகனுக்கு நூறு கசையடிகள்
கொடுக்க வேண்டும் என்றும் ஓராண்டுக் காலத்திற்கு அவனை நாடு கடத்த வேண்டும் என்றும்
கல்லெறி தண்டனை (விபசாரம் புரிந்த) அவருடைய மனைவிக்குத்தான் என்றும்
தெரிவித்தார்கள் என்று சொன்னார். அதற்கு அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் என்
உயிர் எவன் கையிலுள்ளதோ அவன் மீது சத்தியமாக உங்கள் இருவருக்குமிடையே நான்
அல்லாஹ்வின் சட்டப்படியே தீர்ப்பளிக்கிறேன் உங்கள் ஆடுகளும் அடிமைப் பெண்ணும்
உங்களிடமே திருப்பித் தரப்படும் என்று கூறிவிட்டு அவருடைய மகனுக்கு நூறு கசையடிகள்
வழங்கச் செய்து ஓராண்டு காலத்திற்கு நாடு கடத்தவும் செய்தார்கள். மேலும் உனைஸ்
அல்அஸ்லமீ (ரலி) அவர்கள் அந்த நபரின் மனைவியிடம் சென்று அவள் குற்றத்தை
ஒப்புக்கொண்டால் அவளுக்குக் கல்லடி தண்டனை வழங்கிடுமாறு உத்தரவிடப்பட்டார்கள்.
அவ்வாறே (உனைஸ் அப்பெண்ணிடம் சென்றார்.) அவள் குற்றத்தை ஒப்புக்கொண்டாள். ஆகவே
அவளுக்குக் கல்லெறி தண்டனை வழங்கினார்.
ஐந்தாவது : தண்டிக்கும் முறை
وليشهد عذابهما طائفة من المؤمنين (النور :2)
இன்னும் அவ்விருவரின் வேதனையையும்
முஃமின்களில் ஒரு கூட்டத்தார் (நேரில்) பார்க்கட்டும்.
குற்றங்களுக்கான தண்டனை நிறைவேற்றப்படும்
போது அதை மக்களில் ஒரு பிரிவினர் பார்க்க வேண்டும் என்று இறைவன் கூறுவது அந்த
குற்றங்களை செய்வதன் மீது அவர்களை எச்சரிப்பதற்காகத் தான்.
குற்றவாளிகளுக்கான தண்டனை மற்ற மக்களுக்கு
படிப்பினையாக அமையும்.
இஸ்லாம் கூறும் குற்றவியல் சட்டங்களை
நடைமுறைப்படுத்தினால் மட்டுமே குற்றங்களை குறைக்க முடியும் என்பதை ஆட்சியாளர்கள்
விளங்கி நடக்க அல்லாஹ் தவ்ஃபீக் செய்வானாக! அதை நடைமுறைப்படுத்த முஸ்லிம்களுக்கு
அல்லாஹ் பிரதிநிதித்துவத்தை வழங்கிடுவானாக ஆமீன்.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக
குறிப்பு: இந்த வலைப்பதிவின் உறுப்பினர் மட்டுமே ஒரு கருத்துரையை வெளியிடக்கூடும்.